Một số nguyên tắc và bí quyết thiết kế phòng ngủ 5m2 nhỏ xinh

 Phòng ngủ 5m2 được thiết kế sao cho hợp lý để nới lỏng không gian là điều bạn cần phải cân nhắc, tính toán cẩn thận. Vậy bí quyết để thiết kế phòng ngủ nhỏ là gì? Mời bạn cùng tìm hiểu bài viết sau đây.

Phòng ngủ 5m2 nhỏ xinh 

Một số nguyên tắc thiết kế phòng ngủ 5m2 nhỏ xinh

  • Phòng ngủ hợp phong thuỷ là không nên để phòng ngủ nhiều góc cạnh hay quá màu mè.
  • Hạn chế thiết bị điện tử, để xa thiết bị điện tử ra khỏi đầu giường ngủ vì sóng từ trường sẽ gây hại sức khoẻ con người.
  • Giữ phòng gọn gàng: Thường xuyên dọn dẹp để căn phòng luôn sạch sẽ, gọn gàng để tăng tính thẩm mỹ, giúp mọi người ngủ ngon.
  • Nội thất đơn giản cần thiết để phòng ngủ được khoảng không gian trống cần thiết.
  • Để giúp căn phòng không bí bách cần phải bố trí thêm cửa sổ đón ánh sáng.
  • Màu sắc sử dụng nên là màu sáng để giúp mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Những màu sắc này cũng rất được ưa chuộng dù diện tích lớn hay nhỏ.

Bí quyết thiết kế phòng ngủ 5m2 nhỏ xinh

Lựa chọn và bố trí giường ngủ

Giường ngủ là vật dụng chiếm phần lớn diện tích trong căn phòng. Tuy nhiên,đối với căn phòng ngủ nhỏ, giường ngủ không nên bố trí lớn, chỉ nên chọn kích thước nhỏ và có hộc kéo dưới gầm để chứa thêm đồ đạc. Hoặc bạn có thể chọn giường thông minh có thể tàm tăng kích thước, biến thành đồ nội thất khác hoặc cất gọn khi không sử dụng.

Sử dụng nội thất thông minh

Với diện tích hạn chế như vậy, việc sử dụng nội thất thông minh là không thể thiếu. Vừa mang lại sự hiện đại, tiện nghi vừa giúp tăng yếu tố thẩm mỹ cho công trình. Ngoài ra, những nội thất thông minh sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng, sự kết hợp ít nhất hai chức năng còn giúp tiết kiệm chi phí hơn so với khi mua hai đồ vật riêng lẻ. Hơn hết, bạn không cần phải đau đầu nhiều đến không gian trưng bày, nhờ hệ thống trợ lực, bạn hoàn toàn có thể nâng lên hạ xuống vô cùng nhẹ nhàng mà đã có thể biến thành một nội thất khác với chức năng hoàn toàn khác.

Thiết kế sàn

Sàn màu sáng hoặc đồng màu với nội thất để mọi thứ được đồng bộ, không gây rối mắt. Những căn phòng ngủ 5m2 sẽ không bị bí bách với mẹo này.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là không thể thiếu đối với căn phòng ngủ. Không ai muốn căn phòng ngủ của mình vừa chật hẹp vừa tối tăm, ẩm thấp. Dù không có lợi thể diện tích nhưng nhất định phải sáng sủa, thoáng đãng.

Kết

Trên đây là những bí kíp để bạn thiết kế một căn phòng ngủ 5m2 vô cùng xinh xắn, tiện nghi. Hi vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có thêm ý tưởng cho căn phòng của mình. Nếu bạn cần những nội dung chuyên sâu về thiết kế nội thất, hoặc cần tư vấn kỹ càng hơn, hãy lựa chọn một đơn vị thiết kế nội thất để hỗ trợ bạn. Trong đó, LAMILAN là một đơn vị đáng để cân nhắc, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ chất lượng nhất, liên hệ ngày để được hỗ trợ sớm bạn nhé.

Nhận xét

Xem Nhiều

Báo giá thiết kế spa thường ảnh hưởng bởi các yếu tố gì?

Giải pháp thiết kế Penthouse đẹp và sang trọng cùng LA MILAN

Tủ vách ngăn phòng khách mang lại những lợi ích gì?